Đang truy cập: 9
Trong ngày: 181
Trong tuần: 1034
Lượt truy cập: 3494624

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Lượt xem: 330

27-10-2013 22:00


CHUẨN ĐẦU RA

TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG NGÀNH SƯ PHẠM MỸ THUẬT

 

I. CHUYÊN NGÀNH :  Sư phạm Mỹ thuật  (Art Education)

II. TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO:   Cao đẳng

III. YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC:

-   Có kiến thức về Giáo dục đại cương nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác- Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh, để vận dụng vào hoạt động giáo dục  ở các trường Tiểu học và Trung học cơ sở; vào việc đánh giá, phân tích các các tình huống xã hội trong công việc chuyên môn của mình.

-    Sinh viên hiểu được hệ thống kiến thức cơ bản, chuẩn, khoa học về Mỹ thuật ở trình độ cao đẳng để thực hiện tốt công tác chuyên môn.

-     Hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung, phương pháp tổ chức, đánh giá các hoạt động dạy học Mỹ thuật bậc Tiểu học và bậc Trung học cơ sở.

-   Áp dụng có hiệu quả kiến thức khoa học, sinh viên có kiến thức tổng hợp về mỹ thuật để giảng dạy các phân môn Mỹ thuật trong chương trình Tiểu học (TH), Trung học cơ sở (THCS).

-   Sinh viên có kiến thức tổng hợp về giáo dục học đại cương và giáo dục ngành phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên môn.

IV. YÊU CẦU VỀ KĨ NĂNG:

1. Kĩ năng cứng:

Sau khi ra trường, sinh viên có những kỹ năng sau:

-     Kĩ năng lập kế hoạch dạy học phù hợp với yêu cầu từng độ tuổi, cá nhân học sinh và điều kiện thực tế trường lớp tại địa phương. Tổ chức các hoạt động theo mục tiêu của ngành học góp phần vào quá trình giáo dục toàn diện nhân cách học sinh, chuẩn bị cho học sinh học tốt môn học ở các lớp tiếp theo.

-   Kĩ năng thiết kế các hoạt động giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với chủ đề; làm và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học; vận dụng phương pháp giáo dục theo hướng phát huy tính tích cực, độc lập, sáng tạo của học sinh.

-   Kĩ năng đánh giá hiệu quả các loại kế hoạch tổ chức hoạt động.

-   Kĩ năng quản lý nhóm, lớp ở các cấp học khác nhau.

-   Có khả năng nghiên cứu, sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học.

-   Sinh viên có năng lực vận dụng kiến thức tích luỹ về chuyên môn để sưu tầm, lý luận, phê bình tranh, sang tác tranh, tổ chức các hoạt động ngoại khóa về Mỹ thuật.

-   Sinh viên có khả năng kiểm tra, đánh giá kết quả dạy và học môn mỹ thuật ở trường TH, THCS.

          - Sinh viên có năng lực tự bồi dưỡng và nâng cao trình độ.

2. Kĩ năng mềm:

Sau khi ra trường, sinh viên có những kĩ năng sau:

2.1.   Có khả năng thích ứng với hoàn cảnh, nghề nghiệp; kĩ năng xử lý các tình huống sư phạm nảy sinh trong quá trình dạy học.

2.2.  Giao tiếp với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng để hỗ trợ tốt quá trình giáo dục, kết hợp tốt môi trường giáo dục “nhà trường - gia đình và xã hội”.

2.3.   Kĩ năng phân tích, đánh giá hiệu quả công việc của bản thân và đồng nghiệp; hợp tác với đồng nghiệp, các ngành có liên quan và có khả năng đổi mới.

2.4.  Kĩ năng tổ chức và tham gia các hoạt động tập thể, xây dựng phong trào với nhiều hình thức khác nhau.

2.5.  Khả năng ngoại ngữ: Sinh viên đạt trình độ A ngoại ngữ Anh văn trở lên, có khả năng sử dụng ngoại ngữ để phục vụ nghiên cứu tra cứu tài liệu.

2.6.  Khả năng Tin học: Sinh viên đạt trình độ A tin học trở lên, sử dụng công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu công tác của ngành Sư phạm Mỹ thuật.

V. YÊU CẦU THÁI ĐỘ:

-    Sinh viên có phẩm chất chính trị tốt, có lòng nhân ái, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, trung thành với đường lối giáo dục của Đảng, vận dụng sáng tạo đường lối giáo dục của Đảng vào công tác giáo dục.

-   Có ý thức trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

-   Có ý thức và trách nhiệm với nghề nghiệp; tận tâm, có thái độ phục vụ tốt; có ý thức tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức của người giáo viên xã hội chủ nghĩa; yêu nghề, tha thiết với sự nghiệp giáo dục.

-   Sinh viên có ý thức tự học, tự nghiên cứu, cập nhật kiến thức để nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ tốt cho quá trình dạy học.

-   Sinh viên có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện năng lực sư phạm, kĩ năng giao tiếp sư phạm, nghiên cứu đổi mới phương pháp, sáng tạo trong nghề nghiệp để không ngừng nâng cao khả năng nghiệp vụ trong công tác giáo dục.

-    Đúng mực trong các quan hệ xã hội, quan hệ với đồng nghiệp.

-   Thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực; có ý thức kỷ luật và tác phong sư phạm. Có ý thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong công việc.

-   Có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp.

VI. VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP:

Giáo viên Mỹ thuật, giảng dạy các lớp bậc Tiểu học và Trung học cơ sở trong và ngoài tỉnh.

1. Các lĩnh vực việc làm:

-   Giảng dạy môn Mỹ thuật ở bậc Tiểu học và Trung học cơ sở.

-   Tư vấn kiến thức tích luỹ về chuyên môn để sưu tầm, lý luận, phê bình tranh.

-   Quản lí trường, lớp, tổ chức các câu lạc bộ sáng tác tranh, tổ chức các hoạt động ngoại khóa về mỹ thuật.

2.  Vị trí làm việc:

-   Các trường Tiểu học và Trung học cơ sở công lập, tư thục, các trung tâm văn hóa.

VII. KHẢ NĂNG HỌC TẬP NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI RA TRƯỜNG:

Sau khi ra trường, sinh viên có đủ điều kiện để học tập, nâng cao trình độ, liên kết lên trình độ Đại học Sư phạm Mỹ thuật, được học về công tác quản lý Ngành, học nâng cao trình độ chính trị theo các cấp khác nhau.

VIII. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, TÀI LIỆU, CHUẨN QUỐC TẾ MÀ NHÀ TRƯỜNG THAM KHẢO:

1. Chương trình giảng dạy:

Giảng dạy theo chương trình hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Tài liệu tham khảo:

 Có đầy đủ giáo trình giảng dạy, tài liệu tham khảo cho giáo viên và sinh viên phù họp với chương trình đào tạo giáo viên ngành Mỹ thuật trình độ cao đẳng.

   HIỆU TRƯỞNG

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre