Đang truy cập: 2
Trong ngày: 11
Trong tuần: 836
Lượt truy cập: 2975011

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Lượt xem: 630

27-10-2013 22:35

CHUẨN ĐẦU RA

TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC

 

I. CHUYÊN NGÀNH:          Giáo dục Tiểu học (Primary Education)

II. TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO:  Cao đẳng

III. YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC:

- Sinh viên xác định được mục tiêu đào tạo và những yêu cầu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của từng khối lớp, từng phân môn khác nhau; biết cách nghiên cứu và áp dụng chương trình, sách giáo khoa của giáo dục Tiểu học vào quá trình công tác sau này.

- Sinh viên hiểu được những kiến thức cơ bản, đúng chuẩn kiến thức theo mục tiêu đào tạo tất cả các môn học theo chuyên ngành và trình độ đào tạo (Cao đẳng Tiểu học).

- Sinh viên có hiểu biết đầy đủ kiến thức để giảng dạy tốt tất cả các môn học của các khối lớp với những đối tượng khác nhau trong từng lớp ở trường Tiểu học.

- Sinh viên áp dụng được những kiến thức về phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học, phương pháp đánh giá kết quả học tập các phân môn để giảng dạy và giáo dục ở trường Tiểu học.

- Vận dụng kiến thức về nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác - Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật đại cương, Tư tưởng Hồ Chí Minh, các kiến thức khoa học về tự nhiên, xã hội, nhân văn, môi trường vào hoạt động giáo dục ở các trường tiểu học; vào việc đánh giá, phân tích các các tình huống xã hội trong công việc chuyên môn của mình. 

- Sau khi ra trường, sinh viên có đầy đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp, đảm nhận tốt vai trò dạy học cũng như quản lí, giáo dục học sinh ở trường Tiểu học.

IV. YÊU CẦU VỀ KĨ NĂNG

1. Kĩ năng cứng:      

          1.1. Sinh viên có kĩ năng vận dụng kiến thức học được vào dạy học ở trường Tiểu học, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo học sinh Tiểu học theo nhiệm vụ được phân công trong từng khối lớp.

- Kĩ năng lập hồ sơ, kế hoạch dạy học; xây dựng bài dạy khoa học, chính xác phù hợp với từng đối tượng trong từng khối, lớp khác nhau, đáp ứng mục tiêu từng bài dạy theo yêu cầu của chương trình, sách giáo khoa.  

- Kĩ năng định hướng và thực hiện các hình thức tổ chức dạy học cũng như đổi mới phương pháp, tạo nên sự hứng thú, phát huy được sự sáng tạo của học sinh Tiểu học.

- Kĩ năng sư phạm trong việc hướng dẫn, truyền đạt thông tin của quá trình dạy học; giúp học sinh chiếm lĩnh được chính xác các đơn vị kiến thức, rèn kĩ năng cần thiết theo mục tiêu bài học trong từng môn học đã đề ra.

- Kĩ năng làm và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả; kĩ năng ứng dụng công nghệ hiện đại vào dạy học; nắm bắt những yêu cầu mới nảy sinh trong thực tiễn dạy học để có cách giải quyết phù hợp đáp ứng yêu cầu đặt ra.

1.2.Sinh viên có kĩ năng tổ chức, quản lí và giáo dục học sinh; góp phần vào quá trình giáo dục toàn diện đối với học sinh.

- Kĩ năng lập kế hoạch làm công tác chủ nhiệm trong từng khối lớp khác nhau khi được phân công. 

- Kĩ năng tổ chức sinh hoạt tập thể, xây dựng phong trào với những hình thức khác nhau.

- Kĩ năng tổ chức tốt hoạt động ngoài giờ lên lớp.

1.3.Có kỹ năng vận dụng kiến thức tâm lí học, giáo dục học, công tác Đội… để xử lí tốt những tình huống nảy sinh trong thực tiễn trên nhiều phương diện khác nhau, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn trên những địa bàn dạy học khác nhau.

1.4. Kĩ năng nắm bắt đặc điểm đối tượng và giao tiếp sư phạm để thuyết phục, giáo dục học sinh; giao tiếp tốt với những đối tượng khác để hỗ trợ cho quá trình giáo dục.

1.5. Kĩ năng vận động quần chúng trong dạy học, giáo dục học sinh; kết hợp tốt các môi trường giáo dục “ nhà trường – gia đình và xã hội”.

2. Kĩ năng mềm:  

2.1. Khả năng ngoại ngữ:

- Sinh viên đạt trình độ chứng chỉ A ngoại ngữ Anh văn trở lên.

- Sinh viên có điều kiện học tiếp lên những trình độ ngoại ngữ cao hơn, hỗ trợ cho quá trình tự học hay học tiếp lên Đại học Tiểu học.

2.2. Khả năng tin học:

- Sinh viên có trình độ A tin học, có khả năng sử dụng công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu công tác ở nhà trường tiểu học.

- Biết sử dụng công nghệ thông tin trong khai thác thông tin và truy cập Internet; các phần mềm tin học cơ bản trong soạn thảo văn bản; ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, thiết kế bài giảng theo hướng đổi mới, giáo án điện tử phục vụ công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao chất lượng giờ dạy, kích thích hứng thú cho học sinh trong quá trình dạy học.

- Sinh viên biết áp dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ trong quản lí, theo dõi học sinh một cách khoa học; xây dựng các biểu mẫu; tìm kiếm, lưu trữ những tài liệu cần thiết trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh.

2.3. Có khả năng nghiên cứu, sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học.

2.4. Có kỹ năng tự học tốt để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.

V. YÊU CẦU THÁI ĐỘ:

- Sinh viên có phẩm chất chính trị tốt, có lòng nhân ái, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, trung thành với đường lối giáo dục của Đảng, vận dụng sáng tạo đường lối giáo dục của Đảng vào công tác dạy học và giáo dục.

- Có ý thức trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Sinh viên là tấm gương sáng về mọi mặt cho học sinh noi theo; có ý thức  và trách nhiệm với nghề nghiệp; tận tâm, có thái độ phục vụ tốt; có ý thức tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức của người giáo viên xã hội chủ nghĩa; yêu nghề, yêu thương học sinh, tha thiết với sự nghiệp giáo dục.

- Sinh viên có ý thức tự học, tự nghiên cứu, cập nhật kiến thức để nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ tốt cho quá trình dạy học.

- Sinh viên có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện năng lực sư phạm, kĩ năng giao tiếp sư phạm, nghiên cứu đổi mới phương pháp, sáng tạo trong nghề nghiệp để không ngừng nâng cao khả năng nghiệp vụ trong công tác và dạy học.

- Đúng mực trong các quan hệ xã hội, quan hệ với đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh.

- Thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực; có ý thức kỷ luật và tác phong sư phạm. Có ý thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong công việc.

- Có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp.

VI. VỊ TRÍ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP:

Giáo viên Tiểu học, Tổng phụ trách tại các trường Tiểu học; có khả năng quản lí, điều hành chuyên môn của những lĩnh vực đã được học.

VII. KHẢ NĂNG HỌC TẬP, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI RA TRƯỜNG:

Sau khi ra trường, sinh viên có đủ những điều kiện để học tập, nâng cao trình độ. Sinh viên được học liên thông lên trình độ Đại học Tiểu học; được học về công tác quản lí trường học; học nâng cao trình độ chính trị theo các cấp khác nhau.

VIII. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, TÀI LIỆU, CHUẨN QUỐC TẾ MÀ NHÀ TRƯỜNG THAM KHẢO:

1.     Chương trình giảng dạy

          - Giảng dạy theo chương trình hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2.     Tài liệu tham khảo

          - Có đầy đủ giáo trình giảng dạy, tài liệu tham khảo cho giáo viên và sinh viên phù hợp với chương trình đào tạo giáo viên ngành Giáo dục Tiểu học trình độ cao đẳng.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 1H, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre màn hình led