Đang truy cập: 9
Trong ngày: 18
Trong tuần: 920
Lượt truy cập: 3518583

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Hoạt động trang bị kỹ năng hội nhập cho sinh viên
Lượt xem: 494

07-02-2022 20:02





 

CÁC HOẠT ĐỘNG TRANG BỊ KỸ NĂNG HỘI NHẬP CHO SINH VIÊN

 

Để phát huy hơn nữa vai trò của Hội Sinh viên trong đồng hành cùng sinh viên trong học tập, rèn luyện và hội nhập, Hội Sinh viên cần trở thành người bạn tin cậy của sinh viên thể hiện bằng các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để các bạn phát huy tối đa khả năng của bản thân, làm phong phú hơn hoạt động của Hội. Qua đó nắm bắt được những nhu cầu chính đáng của sinh viên để kịp thời đưa ra những hoạt động phù hợp, đáp ứng nguyện vọng, giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, tự tin khi bước vào quá trình hội nhập.

Để đạt được điều đó, bên cạnh các kiến thức chuyên môn sinh viên cần được trang bị thêm các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, làm chủ công nghệ, kỹ năng tư duy toàn cầu, định hướng nghề nghiệp, kiến thức về tin học, ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học …Thấu hiểu điều đó, Hội Sinh viên trường đã chủ trì tổ chức tọa đàm trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên. Qua diễn đàn giúp sinh viên hiểu rõ hơn, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hội nhập quốc tế, vai trò của việc trang bị các kỹ năng trong thời hội nhập, giúp sinh viên chủ động hơn trong học tập và tiếp cận công nghệ.

Sinh hoạt CLB Tiếng anh

          Ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình hội nhập, cũng là một tiêu chí để đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, nhận thức được đều đó, các thành viên CLB luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt CLB, thu hút sự tham gia của sinh viên từ các khóa, các ngành. Bên cạnh việc tham gia sinh hoạt định kỳ các thành viên CLB còn tham gia đội hình tình nguyện dạy tiếng anh nhằm hỗ trợ cho các trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 22/11/2021 với sự chủ trì tổ chức của Tỉnh đoàn Bến Tre, đã có hơn 70 đoàn viên, hội viên, sinh nhà trường tham gia chương trình “Truyền thông khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp trong sinh viên” với Chủ đề “Khởi nghiệp – Câu chuyện hậu Corona”. Dịp này Tuổi trẻ trường Cao đẳng Bến Tre đã củng cố và ra mắt các thành viên CLB ươm mầm khởi nghiệp xứ dừa nhằm hỗ trợ kịp thời cho hội viên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp.

Tham gia chương trình “Truyền thông khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp trong sinh viên”
Chủ đề “Khởi nghiệp – Câu chuyện hậu Corona”

Bên cạnh đó, ngày 16/01/2022 hội viên, sinh viên trường đã tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình – Hiểu nghề - Sáng tương lai” do Tỉnh Đoàn Bến Tre và Trung tâm hướng nghiệp TP HCM tổ chức với sự tham gia của 280 sinh viên, chương trình tư vấn đã giúp các bạn thêm hiểu mình, hiểu nghề, định hướng và chủ động hơn cho hành trang nghề nghiệp của bản thân.

Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường

 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre