Đang truy cập: 9
Trong ngày: 193
Trong tuần: 971
Lượt truy cập: 3519467

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Đoàn Trường Cao đẳng Bến Tre với hoạt động ý tưởng sáng tạo
Lượt xem: 184

07-10-2022 13:34






ĐOÀN TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE VỚI HOẠT ĐỘNG Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

Để thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Bến Tre sáng tạo” và thực hiện chỉ tiêu “Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến” được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra. Trong năm học 2021-2022, ở mỗi học kỳ, đoàn trường CĐ Bến Tre, đều tổ chức các đợt hoạt động thực hiện gửi ý tưởng sáng tạo trong học sinh, sinh viên, đăng trên website ytuongsangtao.net. Với nội dung những ý tưởng sáng tạo rất đơn giản, gần gũi trong cuộc hàng ngày  được các bạn HSSV đăng tải như các sáng kiến, giải pháp hữu ích phục vụ xã hội, nâng cao chất lượng học tập hay các đề xuất giải pháp tham gia giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của cộng đồng như bảo vệ môi trường, phòng chống tiêu cực, tệ nạn xã hội, thiên tai, dịch bệnh.... Bên cạnh là các sáng kiến thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên, các cuộc thi, các phong trào, hoạt động Đoàn – Hội tại đơn vị.

Sinh viên thực hiện đăng tải ý tưởng trên website ytuongsangtao.net

Chỉ riêng trong năm 2022, đoàn viên, thanh niên của trường đã gửi tổng cộng 76 ý tưởng được đăng trên website ý tưởng sáng tạo và hiện tại số lượng này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Và tổng lũy kế ý tưởng sáng tạo được các bạn đóng góp qua các năm đã lên đến 1218 ý tưởng. Dù chỉ là các ý tưởng, nhưng đã thể hiện được niềm khao khát muốn đóng góp, muốn  được thay đổi để mang lại nhiều hiệu quả tích cực hơn cho cuộc sống từ các bạn HSSV.

Hoạt động đăng tải ý tưởng trên website đã góp phần giúp các bạn HSSV bước đầu thể hiện những ý tưởng ban đầu được ghi nhận và là tiền đề để  sau đó có thể  đưa các ý tưởng sáng tạo ra ứng dụng thực tế, nhân rộng trong cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng và xã hội. Đây cũng chính là nền tảng tạo nên sự bền vững cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo nên các bước đi vững chắc cho thanh niên  trên con đường học tập và lập nghiệp.

Ban Thường vụ Đoàn trường

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre