Đang truy cập: 21 Trong ngày: 261 Trong tuần: 1298 Lượt truy cập: 3973265 |
|
29-03-2017 07:47
PHÁT HUY VAI TRÒ CỐ VẤN HỌC TẬP CỦA KHOA SƯ PHẠM
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE
Lê Thị Xuân Hiếu
Giảng viên khoa Sư phạm
Nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm đội ngũ giáo viên trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, tư vấn, giáo dục ý thức tự giác học tập và rèn luyện của sinh viên, Hội nghị cố vấn học tập (CVHT) cấp khoa do khoa Sư phạm trường Cao đẳng Bến Tre đã được tổ chức vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 24 tháng 3 năm 2017 theo Kế hoạch của Khoa.
Đến dự Hội nghị CVHT có sự hiện diện của thầy Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên, lãnh đạo khoa Sư phạm và toàn thể các thầy, cô trong khoa. Hội nghị CVHT đã được nghe các tham luận của các thầy cô là CVHT của 5 lớp Cao đẳng Mầm non báo cáo về những thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ CVHT thời gian qua, đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác CVHT của khoa. Ngoài ra, hội nghị còn nghe nhiều ý kiến chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các thầy cô khác trong khoa, đặc biệt qua ý kiến của thầy Phan Anh Tuấn, Trưởng phòng CTHSSV về vai trò của CVHT trong tình hình hiện nay, trong đó thầy nhấn mạnh: CVHT chính là người định hướng giáo dục, xây dựng tập thể tự quản trong sinh viên; để tư vấn tốt cho sinh viên CVHT phải nắm vững cơ bản chương trình đào tạo, các vấn đề liên quan đến các qui chế, qui định học tập, rèn luyện của sinh viên…
Sau thảo luận và ý kiến của đại biểu, thầy Đỗ Xuân Thu, Trưởng khoa Sư phạm đã tổng kết Hội nghị, một lần nữa thầy khẳng định vai trò quan trọng của CVHT, đồng thời với nhiều giải pháp đưa ra, trong đó thầy lưu ý một số giải pháp căn bản:
1/ Công tác CVHT cần có sự phối hợp đồng bộ từ Ban cán bộ lớp, Ban chấp hành chi đoàn, CVHT, giáo viên bộ môn, giáo vụ khoa, Liên chi đoàn, lãnh đạo Khoa, Trường… tất cả tạo nên một hệ thống cùng cộng đồng trách nhiệm thì công tác này chắc chắn sẽ đảm bảo đi vào chiều sâu chất lượng.
2/ Khoa cần chú ý bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của lớp một số kỹ năng trong điều hành theo hướng tập thể tự quản.
3/ Giáo viên CVHT nắm vững cơ bản về chương trình đào tạo, nắm vững sổ tay cố vấn, sổ tay sinh viên, các văn bản qui chế, qui định liên quan đến học tập và rèn luyện của sinh viên… làm cơ sở để tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên, đồng thời đảm bảo thực hiện theo qui định để theo dõi, kiểm tra, đánh giá sinh viên một cách công tâm, công bằng, chính xác.
4/ Giáo viên CVHT cần nắm bắt kịp thời và đầy đủ các thông tin về sinh viên qua nhiều kênh khác nhau: địa chỉ gia đình, nơi sinh viên ở trọ (nếu ngoại trú), số điện thoại, email…, thông qua các tổ chức Đoàn thể để hiểu thêm nhu cầu, nguyện vọng, tâm tư tình cảm cũng như những khó khăn trong học tập, sinh hoạt của sinh viên, từ đó góp phần phát huy hiệu quả, chất lượng công tác CVHT của khoa một cách tốt nhất trong giai đoạn hiện nay.
CÁC BÀI MỚI HƠN
Khai mạc khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài Chương trình Đào tạo trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non trường Cao đẳng Bến Tre |
CÁC BÀI CŨ HƠN
Hiệu ứng từ hội thảo "Du lịch biển góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thạnh Phú" |