Đang truy cập: 9
Trong ngày: 144
Trong tuần: 1137
Lượt truy cập: 3526146

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Chuỗi hoạt động chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN năm 2017
Lượt xem: 7381

10-10-2017 07:52






 

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 61 NĂM
NGÀY TRUYỀN THỐNG HỘI LHTN VIỆT NAM (15/10/1956 - 15/10/2017)

Nguyễn Thị Kim Tho

         Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ủy ban Hội LHTN trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi “Sinh viên vào bếp” năm 2017. Qua một tháng phát động, có 13 đội dự thi với đa dạng các món ăn như: bánh xèo, chả giò, cơm cháy chiên sốt tôm chua cay, sườn dê chiên sả, cá tai tượng chiên xù, tàu hủ trứng, tai heo xào sả ớt …

         Hội thi thật sự là một sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên; góp phần đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của tổ chức Hội đáp ứng nhu cầu, sở thích của học sinh, sinh viên. Qua đó đã góp phần giáo dục tinh thần tự lập của học sinh, sinh viên trong cuộc sống hằng ngày và hơn nữa là phát hiện được các tài năng của HSSV ở tất cả các khoa.

nauan1

Quang cảnh Hội thi

nauan2

Thầy Nguyễn Minh Thẩm – Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN trường
trao hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ (VNPT Bến Tre)

         Ban giám khảo của Hội thi là những Thầy, Cô là thành viên Ban nữ công của Công đoàn trường; những Thầy, Cô có nhiều kinh nghiệm và đã đạt giải cao trong các Hội thi nấu ăn.

nauan3

Đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo Hội thi

nauan4

Các đội dự thi

         Vượt qua 12 đội dự thi, các chàng trai của Khoa Kỹ thuật Công nghiệp đã xuất sắc giành giải nhất của Hội thi với món Cá tai tượng chiên xù và Tai heo xào sả ớt.

nauan5

Đội đạt giải nhất ( Khoa KTCN)

         Đồng giải nhì là đội của các chàng trai đến từ Khoa Kinh tế Tài chính với món Sườn dê chiên sả và Tàu hủ trứng chiên giòn; và đội của các cô gái mầm non đến từ Khoa Sư phạm với món Cơm cháy chiên sốt tôm chua cay và Đậu hủ viên chiên giòn.

nauan6

Đội đạt giải nhì (Khoa KTTC)

nauan7

Đội đạt giải nhì (Khoa SP)

         Một số hình ảnh của Hội thi:

nauan8

         Các đội đạt giải được nhận giấy chứng nhận của ban tổ chức, tiền mặt và quà của đơn vị tài trợ. Và sau hội thi các đội tham gia có buổi tiệc giao lưu với nhau, tạo sự gắn kết, học hỏi giữa sinh viên các khoa, góp phần thúc đẩy hoạt động phong trào Đoàn – Hội trong thời gian tới.

nauan9nauan10nauan11

         Nằm trong chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và tết Trung thu năm 2017. Chiều ngày 30/10/2017 (nhằm ngày 14/8 âm lịch), đại diện BTV đoàn trường và các chiến sĩ tình nguyện năm 2017 đã đến tổ chức sinh hoạt vui chơi cho các bé tại điểm trường Mẫu giáo ở ấp An Định, xã An Nhơn, song song đó, các chiến sĩ cũng đã phối hợp tổ chức và phát bánh trung thu ở điểm trường trung tâm của xã An Nhơn.

nauan12

Văn nghệ tại điểm trường trung tâm

nauan13

Quang cảnh buổi Tết trung thu tại điểm trường trung tâm của xã An Nhơn

         Chúng tôi có mặt tại các điểm trường vào thời điểm trước 15h00, đó là thời điểm các bé còn đang học. Nhưng do là ngày Tết Trung thu và các bé cũng đã được sinh hoạt trước là sẽ được vui chơi, sẽ được phát bánh trung thu và lồng đèn. Lúc chúng tôi vừa đặt chân đến điểm trường mẫu giáo ở ấp An Định, cô giáo bước ra cửa đón chúng tôi, có lẻ vì biết mình sắp được tặng bánh và lồng đèn nên bé rất háo hức, có bé còn theo cô giáo ra tận cổng trường để đón chúng tôi, ánh mắt vui mừng, tiếng reo hò của các bé làm cho chúng tôi cũng nôn nao không kém.

         Được tổ chức trò chơi, các bé rất vui và nhiệt tình làm theo sự hướng dẫn của các cô. Mỗi lần thông báo cần một bé xưng phong để chơi trò chơi hoặc hát tặng các bạn còn lại thì chúng tôi rất khó khăn để lựa chọn vì các bé xung phong rất nhiều.

nauan14

Các chiến sĩ tổ chức trò chơi cho các bé tại điểm trường Mẫu giáo tại ấp An Định

nauan15

         Theo lời của cô giáo tại điểm trường ở ấp, mọi năm chỉ có các bé học ở điểm trường trung tâm mới được dự tết trung thu, các bé ở điểm trường ở ấp vì không có điều kiện nên không được đến điểm trường trung tâm để vui chơi như các bạn. Thường thì sau đó một ngày các bé mới được nhận bánh sau. Năm nay được các cô của trường Cao đẳng Bến Tre về tổ chức sinh hoạt vui chơi và phát bánh cho các bé, các bé vui lắm. Không khí chương trình nhộn nhịp hẳn lên, nhiều phụ huynh đứng xem cũng lộ vẻ mãn nguyện, xúc động khi các con của họ có một buổi vui chơi lành mạnh.

         Mặc dù đường về đến các điểm trường khá xa, tuy nhiên, khi đến nơi được thấy nụ cười các bé, thấy niềm vui không gì tả được khi các bé được vui chơi, được nhận bánh, nhận lồng đèn, chúng tôi cũng quên đi sự mệt nhọc và cảm thấy chuyến đi thật ý nghĩa.

         Một số hình ảnh của Tết Trung thu cùng các bé Mẫu giáo ở Xã An Nhơn:

nauan16

Chụp ảnh lưu niệm với các bé

 nauan17nauan18nauan19nauan20nauan21nauan22nauan23nauan24

 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre