Đang truy cập: 539
Trong ngày: 569
Trong tuần: 579
Lượt truy cập: 5972546

Email
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu

Quên mật khẩu | Đăng ký

Tìm kiếm

Toạn đàm \"Thanh thiếu niên với văn hóa giao thông\" năm 2018
Lượt xem: 1301

07-03-2018 08:54





CÔNG AN TỈNH TIỀN GIANG

TỌA ĐÀM “THANH, THIẾU NIÊN VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG”

                                                             

Nguyễn Minh Thẩm

Thực hiện kế hoạch 168 /KHPH-PC67-CĐBT ngày 23 tháng 02 năm 2018 giữa trường Cao đẳng Bến Tre và Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Bến Tre.  Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh niên. Giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh, thiếu niên, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu, bia. Tăng cường công tác phối hợp để huy động nguồn lực hỗ trợ các hoạt động của Đoàn và các ban ngành tham gia bảo đảm an toàn giao thông. Ngày 01/3/2018, Đoàn thanh niên nhà trường đã chủ trì phối hợp tổ chức buổi tọa đàm “Thanh thiếu niên  với văn hóa giao thông”.

 Đến dự buổi tọa đàm có Thầy Đỗ Xuân Thu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Trưởng khoa Sư Phạm, Đ/c Nguyễn Minh Thẩm – Bí thư Đoàn trường, Đại biểu Ban an toàn giao thông tỉnh, Đại biểu lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Công an tỉnh Bến Tre, Đại biểu Đội CSGT Công an thành phố Bến Tre và hơn 200 HSSV nhà trường tham dự.

Đại biểu tham gia buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, Phòng CSGTĐB báo cáo đánh giá thực trạng thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông; tình hình tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến thanh, thiếu niên trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bến Tre nói chung và thành phố Bến Tre nói riêng.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, bộ phận kỹ thuật của Honda Huỳnh Thành đã tập huấn kiến thức lái xe an toàn: cách thức kiểm tra xe trước khi bắt đầu tham gia giao thông, đội nón bảo hiểm đúng cách…và lái xe thử trên mô hình.

Nhân viên kỹ thuật tập huấn kiến thức lái xe an toàn

Trong buổi tọa đàm chủ trì đã cùng tất cả học sinh sinh viên trao đổi để  phân tích những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đặc biệt, là vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ làm thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình và cả người tham gia giao thông. Từ đó, tìm ra các giải pháp hữu hiệu để phòng ngừa, ngăn chặn không để tình trạng này tái diễn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó Honda Huỳnh Thành còn tổ chức cho HSSV thi trắc nghiệm nhanh trên giấy kiến thức an toàn giao thông, các HSSV đạt điểm cao và trả lời đúng các câu hỏi trực tiếp sẽ nhận được phần quà là nón bảo hiểm, áo trùm xe.

HSSV nhận quà từ Honda Huỳnh Thành

 

Đại biểu và Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

Buổi tọa đàm thực sự là cầu nối giữa cơ quan chức năng và HSSV, thông qua buổi tọa đàm HSSV có ý thức  hơn vai trò của mình là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện hành vi văn hóa khi tham gia giao thông, mỗi đoàn viên, thanh niên phải là một tuyên truyền viên trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BẾN TRE

ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT

Địa chỉ:

  • CS1: 400/1, ấp 1, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre
  • CS2: 78 Đoàn Hoàng Minh, phường 6, thành phố Bến Tre

Điện thoại: 0275 3 822 294

Copyright © by Trường Cao đẳng Bến Tre